Thông
qua những tờ quảng cáo này, người xem sẽ có những khám phá thú vị về
đời sống vật chất cũng như tinh thần của tầng lớp thượng lưu Việt Nam
cách đây 1 thế kỷ.
Quảng cáo các mặt hàng thịt tương sống |
Những tờ quảng cáo này được trích từ tạp chí Pháp Extrême-Asie, số
10, xuất bản vào tháng 4/1927 dưới sự bảo trợ của Toàn quyền Đông Dương.
|
||
|
||
|
||
|
||
Chiếc ô là vật dụng thể hiện địa vị của người sở hữu và một chiếc ô "hàng hiệu" là mơ ước của nhiều người.
|
||
|
||
Công ty Brossard và Mopin, công ty tài chính lâu đời nhất Đông Dương.
|
||
Còn đây là quảng cáo của Tổng công ty tài chính thuộc địa Pháp. | ||
Nước ngọt đóng chai là một đồ uống phổ biến trong xã hội thuộc địa. | ||
Quảng cáo cho trung tâm mua sắm Charner ở Sài Gòn. | ||
Quảng cáo cho xưởng ảnh do ông Khánh Kỳ thành lập năm 1907. | ||
Quảng cáo cho một cửa hàng cổ vật. | ||
|
||
|
||
Theo V.A
Đất Việt/ Belle Indochine
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóa